หาอาชีพเสริม รับงานทำที่บ้านได้ part timeเสาร์ อาทิตย์ หารายได้พิเศษระหว่างเรียน อาชีพเสริมหลังเลิกงาน รายได้ดีค่ะ เว็บไซต์ หางานทําที่บ้าน งานพิเศษ งานเสริม รับมาทําที่บ้าน งานทําที่บ้านได้ รายได้พิเศษ หางานพิเศษมาทําที่บ้าน อาชีพเสริมที่น่าสนใจ งานพิเศษหลังเลิกงาน งานอิสระ ทำเวลาว่าง เสาร์อาทิตย์ หลังเลิกเรียน งานคีย์ข้อมูล งานพิเศษระหว่างเรียน งานพาร์ทไทม์ อาชีพเสริมที่น่าสนใจ อาชีพเสริมทำเงิน รวมงานฝีมือ งานรับของชําร่วยมาทําที่บ้าน งานประดิษฐ์

20 วิธี หารายได้เสริม ช่วงวันหยุด เสาร์อาทิตย์ คนทำงานประจำ ตังค์ไม่พอใช้ !


20 วิธี หารายได้เสริม ช่วงวันหยุด เสาร์อาทิตย์ คนทำงานประจำ ตังค์ไม่พอใช้ ! แนะนำ อาชีพที่สร้างรายได้เสริมให้กับคุณในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ถ้าอยากรู้ว่าทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เวลาสูญเปล่า แถมยังได้เงิน ก็ลองอ่านบรรทัดข้างล่างนี้เลย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อเศรษฐกิจไม่ดีจะหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้ จะยิบยืมใครก็อยาก ก็คงจะแค่มีตัวเราเองที่จะต้องช่วยเหลือตัวเอง ดังสุภาษิตที่ว่า "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ว่าแต่จะมีทางไหนที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตัวเราบ้าง หลายคนก็คงมองหาอาชีพเสริมทำเพิ่มจากงานประจำ ซึ่งอาชีพที่เราจะมาแนะนำต่อไปนี้รับรองได้ว่าจะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นได้แน่ ๆ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นเราลองไปดูกันเลยดีกว่า


ทำงานพาร์ทไทม์

          เป็นพนักงานชงกาแฟ พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานมินิมาร์ท พนักงานดูแลร้าน ผู้ช่วยอาจารย์ และอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถทำพาร์ทไทม์ได้ ซึ่งปกติงานพาร์ทไทม์จะทำอยู่ที่คนละ 4-6 ชั่วโมง ถ้าในวันเสาร์-อาทิตย์ คุณไม่อยากปล่อยเวลาให้สูญเปล่า ก็ลองเดินไปสมัครทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ดูสิ นี่เป็นการหารายได้เสริมอีกทางหนึ่งนะ

รับจ้างดูแลสัตว์เลี้ยง
        
          ถ้าคุณเป็นคนรักสัตว์ งานนี้เหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งส่วนใหญ่คนที่เขามาจ้างให้คุณไปดูแลสัตว์เลี้ยงของเขาก็จะเป็นเจ้าของสุนัข หรือเจ้าของแมวซะเป็นส่วนใหญ่
        
เป็นพี่เลี้ยงเด็ก

          ในบางครั้งพ่อแม่ก็มีงานยุ่งเกินกว่าจะสามารถดูแลลูกน้อยได้ตลอดเวลา หรือไม่บางทีในช่วงสุดสัปดาห์ คู่รักบางคู่ที่มีโซ่ทองคล้องใจแล้ว อาจจะอยากไปเที่ยวข้างนอกกัน 2 ต่อ 2 บ้าง การจะนำลูกน้อยไปด้วยก็คงจะไม่สะดวก ดังนั้นนี่คือโอกาสที่คุณจะรับทรัพย์เพิ่มจากการรับเลี้ยงเด็ก แต่ก็ต้องแน่ใจด้วยนะว่าคุณเป็นคนรักเด็ก มีจิตใจโอบอ้อมอารี ไม่ใช่สักแต่ว่าอยากได้เงินแต่ดูแลเด็กไม่ได้ แบบนั้นก็ไม่เวิร์กนะ 

ติวเตอร์
      
          ยุคนี้สมัยนี้บอกได้เลยว่างานติวเตอร์บูมมาก คนหันมาจับงานติวเตอร์มีทั้งแบบพาร์ทไทม์และแบบยึดเป็นอาชีพหลัก จะบอกให้ว่ารายได้ของติวเตอร์สมัยนี้งดงามมาก ดังนั้นถ้าคุณมั่นใจว่าทักษะทางด้านวิชาการของคุณ ไม่ว่าจะเป็นวาดภาพ คำนวณ ภาษานั้นแข็งแรงพอ ก็อย่าปล่อยโอกาสมีเงินเพิ่มลอยไปกับสายลม

รับจ้างร้องเพลง, เล่นดนตรี ในโบสถ์หรืองานแต่ง

          อาชีพนี้มีมานานแล้วกับการรับจ้างร้องเพลงในโบสถ์หรือในงานแต่ง งานบุญ งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ และอีกหลากหลายเทศกาลที่จะพาเหรดกันเข้ามาให้คุณเลือกรับไม่หวาดไม่ไหว ถ้าคุณมั่นใจว่าเสียงดี มีลูกคอแล้วละก็ รายได้จากการร้องเพลงก็เป็นอะไรที่น่าสนไม่เบา

นักเขียนอิสระ

          อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งรายได้ชั้นดีเลยล่ะ เมื่อทุกวันนี้การเป็นนักเขียนไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในวงการหนังสือเท่านั้น มีนักเขียนหลายคนที่เขียนงานของตนเองลงในโลกออนไลน์ซึ่งก็ได้ค่าจ้างต่องาน 1 ชิ้นมากพอสมควร แถมคุณแค่เขียนแล้วก็รอทางเว็บไซต์ตรวจพิสูจน์อักษรและลิขสิทธิ์ หลังจากผ่านก็หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเล็กน้อย คุณก็จะได้รับเงินไป เห็นไหมว่าไม่ต้องลงทุนอะไรนอกจากความคิดและรอรับสตางค์

รับจ้างสอนว่ายน้ำ

          การรับจ้างสอนว่ายน้ำเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ถ้าคุณมั่นใจว่าว่ายน้ำได้ระดับพอตัว คุณจะมีลูกศิษย์เป็นเด็ก ๆ มากมาย เพราะการว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ได้ใช้ร่างกายทุกส่วน ทำให้สุขภาพดีและแข็งแรง แถมยังเป็นทักษะการเอาตัวรอดที่มนุษย์เราควรมีติดตัวไว้ พ่อแม่สมัยนี้เลยนิยมส่งลูกไปเรียนว่ายน้ำ และบอกเลยว่ารายได้จากการสอนว่ายน้ำก็คิดเป็นชั่วโมง แถมชั่วโมงละหลายร้อยบาทด้วย


ออกแบบโลโก้เว็บไซต์

          ถ้าคุณมีความสามารถด้านการออกแบบและทำกราฟิกแล้วละก็ นี่คือหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร เพราะรายได้ค่อนข้างดี อีกทั้งการออกแบบโลโก้ให้กับเว็บไซต์เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และต้องตอบโจทย์ความเป็นตัวตนของเว็บไซต์นั้น ๆ ดังนั้นถ้าคุณใช้ Photoshop ได้แบบขั้นเทพ เราว่างานนี้เป็นงานที่ให้ผลตอบแทนได้ดีพอสมควรเลยล่ะ

เปิดท้ายขายของ

          วันหยุดสุดสัปดาห์อาชีพเสริมสุดชิคที่พ่อค้าแม่ค้าวัยรุ่นนิยมทำกันมากใน ช่วงนี้คงหนีไม่พ้นการไปเปิดท้ายขายของ ซึ่งทุกวันนี้ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพมหานครเท่านั้นที่มีถนนคนเดินกันแบบเป็นล่ำเป็นสัน จะเห็นได้ว่าถนนคนเดินทุกวันนี้มีทั้งที่เชียงใหม่ อุบลราชธานี หัวหิน ภูเก็ต เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี และอีกหลายจังหวัดที่มีตลาดให้พ่อค้าแม่ค้านำสินค้าไปขาย ซึ่งเมื่อโอกาสเปิดกว้างขนาดนี้แล้ว ลองนำสิ่งของอาจจะเป็นมือสองสภาพดีไปขาย หรือไม่ก็อาจจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ไปหาเงินเข้ากระเป๋าดีกว่า

ทำของแฮนด์เมดออกขาย

          ถ้าคุณมีฝีมือในการประดิษฐ์สิ่งของทำมือ เช่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ หรือแม้แต่อาหาร (คลีน) ลองใช้ฝีมือและศักยภาพที่คุณมีอยู่ในการทำสิ่งของเหล่านี้ขึ้นมา คุณเชื่อไหมว่าผู้คนให้ความสำคัญกับสิ่งของทำมือมาก เพราะมันใช้ทั้งความคิดสร้างสรรค์ ใช้ทั้งความอดทน ใช้ทั้งทักษะทางด้านศิลปะ สินค้าเหล่านี้จึงมีราคาสูง นี่จึงเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มแล้วล่ะ


เป็นช่างภาพตามงาน

          อาชีพช่างภาพในเมืองไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดูได้จากทุกวันนี้ในเว็บบอร์ด ในประกาศต่าง ๆ มีแต่รับจ้างถ่ายภาพเต็มไปหมด แต่ถ้าคุณมีความสามารถไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอ ลองไปประกาศรับงานดูสิ เผลอ ๆ คุณอาจได้งานถ่ายภาพตามงานแต่ง งานบวช งานรับปริญญา แถมเรตราคาแต่ละครั้งก็หลักพันถึงหลายพันขึ้นไปด้วยนะ หรือหากยังไม่รู้จะเริ่มรับงานยังไง เริ่มแรกอาจถ่ายรูปลงบล็อกหรือโพสต์ลงเว็บไซต์ต่าง ๆ ไปก่อน แล้วถ้าฝีมือของคุณไปเตะตาใครเขาเข้า เมื่อนั้นแหละเงินจะเข้ากระเป๋าเอง

ขายภาพ

          มีช่างภาพหลายคนชื่นชอบการถ่ายภาพแนว portrait เน้นบุคคล หรือเน้นวัตถุ ซึ่งถ้าใครถ่ายภาพให้ออกมาได้สวยและดูมีความหมาย คุณอาจนำภาพไปขายในเว็บไซต์ต่างประเทศได้เลย ซึ่งราคาของภาพ ๆ หนึ่งนั้นก็สูงเอาการเลยทีเดียว

ส่งอาหารเดลิเวอรี่
         
          ธุรกิจรับจ้างส่งพิซซ่า ไก่ทอด และอาหารตามสั่ง มีมานานแล้ว และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคุณสมบัตินั้นไม่มีอะไรซับซ้อน ขอเพียงแค่คุณมีรถมอเตอร์ไซค์ และหัวใจรักงานบริการ งานส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ก็ตอบโจทย์นะ

ขายเครื่องดื่ม

          อากาศเมืองไทยร้อน ร้อนมาก ร้อนที่สุด ดังนั้นจงมองวิกฤตให้เป็นโอกาส สิ่งที่ทำให้ผู้คนคลายร้อนและดับกระหายได้ก็คือเครื่องดื่มเย็น ๆ ดังนั้นในวันหยุดคุณลองเข็นรถที่มีถังบรรจุเครื่องดื่มไปขายตามสวนสาธารณะต่าง ๆ หรือตามข้างถนนในที่ที่มีคนพลุกพล่าน ไม่แน่ถ้าธุรกิจนี้ไปได้สวยอาจยึดเป็นอาชีพหลักเลยก็ได้นะ

รับจ้างทำความสะอาดห้องเช่า
      
          ทุกวันนี้มีอพาร์ทเม้นท์เกิดขึ้นมากมาย บางทีเจ้าของห้องเช่าอาจมีจำนวนแม่บ้านไม่เพียงพอ ดังนั้นเขาอาจจะประกาศรับสมัครคนทำความสะอาดห้องเช่าแบบพาร์ทไทม์อยู่ก็ได้ แต่คุณต้องใช้ความพยายามอยู่สักหน่อยในการค้นหาว่ามีที่ใดที่ต้องการจ้างคนทำความสะอาด

รับจ้างซักรีด

          รับจ้างซักรีดในทีนี้อาจไม่ได้หมายถึงการที่คุณไปซักหรือรีดเองก็ได้ แต่คุณอาจจะไปอยู่ในส่วนของการรับ-ส่งเสื้อผ้าของลูกค้า เพื่อนำมาให้ร้านซัก อบ รีด เป็นคนดำเนินการต่อไป ซึ่งถ้าคุณมียานพาหนะ เช่น รถจักรยานยนต์ อาชีพรับส่งเสื้อผ้าเพื่อนำไปซักรีดก็นับว่าน่าสนใจทีเดียว

ขายหมูปิ้ง

          อย่าคิดว่าการขายหมูปิ้งเป็นเรื่องเล่น ๆ นะครับ การขายหมูปิ้งถึงแม้จะง่ายก็จริง แต่ก็ต้องการการใส่ใจรายละเอียดในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเลือกเนื้อหมู ไปจนถึงการปิ้งเลยล่ะ แต่ถึงแม้ว่าเราจะต้องเอาใจใส่ในเรื่องนี้มาก แต่ผลตอบแทนก็คุ้มมากพอจะสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าหลายคนได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งเรามีตัวอย่างคนที่ขายหมูปิ้งจนประสบความสำเร็จระดับที่ขายได้ปีละ 200 ล้านบาท ถ้าสนใจว่าชีวิตเขาเป็นมาอย่างไร สามารถอ่านได้จากที่นี่เลย เฮียนพหมูปิ้ง 200 ล้าน จากพนักงานโรงงานที่ถูกเลิกจ้างเพราะพิษเศรษฐกิจ ผ่านงานมามากมายทั้ง รปภ. คนขับแท็กซี่ เป็นวินมอเตอร์ไซค์ จนกระทั่งได้สูตรหมูปิ้งมาจากแม่บ้านแฟลตตำรวจ เริ่มจากขายเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม้ละ 5.50 บาท เมื่อหลายคนติดใจในรสชาติก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของความร่ำรวยมาจนถึงปัจจุบัน

ปลูกผักคอนโดขาย

          การปลูกผักคอนโดกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากว่าใช้พื้นที่น้อยและสามารถทำง่าย ๆ ได้ที่บ้านหรือที่คอนโด โดยสามารถยึดเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้หลังจากงานประจำก็ได้ ยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคา แต่เชื่อเถอะว่าอย่างน้อยนอกจากจะเป็นการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์จากการปลูกผักเพื่อขายแล้ว เรายังสามารถเก็บผักของเราเพื่อมาบริโภคเองก็ได้ ซึ่งเป็นการประหยัดค่าครองชีพอีกทาง

ขายของตามตลาดนัด
         
          เชื่อว่าพนักงานออฟฟิศหลายคนคงจะเคยไปเดินตลาดนัดกันทุกคน เคยสังเกตไหมว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าก็มีแต่คนยังหนุ่มยังสาวหน้าใส ๆ ทั้งนั้น เพราะตลาดนัดเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีเงินสะพัดไม่น้อย เลยทำให้ใคร ๆ ก็อยากมาขายของ แล้วถ้าเราอยากขายของที่ตลาดนัดจะขายอะไรดี เราพอจะให้แนวทางได้ดังนี้

        - สำหรับคนที่มีเงินทุนน้อยอาจจะขายเป็นของกิน
        - เสื้อผ้าคนอวบ คู่แข่งน้อยและขายได้ราคา เน้นวิ่งตลาดออฟฟิศเป็นหลักเพื่อเข้าหาลูกค้าโดยตรง
        - เสื้อผ้ามือสอง เสื้อใส่ไปทำงาน
        - ขายของเล่น เริ่มที่ 20 บาท และมีการตั้งราคาที่ลงท้ายด้วย 9 เช่น 59 69 79 89 99 เป็นต้น ซึ่งสิ่งนี้เป็นการสร้างแรงจูงใจในการซื้อได้เป็นอย่างดี

ขายเสื้อผ้ามือสอง

          ลองมองดูเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วแต่ยังมีสภาพดีที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าสิว่าสามารถจับมันมาซักทำความสะอาดแล้วเอาไปขายได้หรือไม่ ซึ่งนอกจากจะได้เวลาโละของเก่าเก็บแล้ว ยังเป็นการต่อทุนเพื่อนำเงินไปซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่หรือนำไปใช้จ่ายอื่น ๆ ได้อีก 

ขายเครื่องสำอาง

          ธุรกิจอีกหนึ่งประเภทที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ โดยในปัจจุบันมีช่องทางการจำหน่ายหลักก็คือทางโลกออนไลน์ ด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบที่ออกสู่ท้องตลาดทำให้คนขายสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าว่าเราจะนำอะไรมาขาย ยิ่งถ้าใครเป็นกูรูด้านเครื่องสำอางอยู่แล้ว หรือเคยมีบล็อกรีวิวเครื่องสำอาง รวมไปถึงเคยทำคลิปรีวิวแล้วละก็ยิ่งได้เปรียบเลยล่ะ ยิ่งช่องทางนี้เป็นช่องทางที่สร้างรายได้หลัก "ล้าน" ให้คนหลายคนมาแล้ว ถ้าคุณจับตลาดถูกรับรองว่าคำว่าเศรษฐีอยู่ไม่ไกลแน่นอน


Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

Copyright © อาชีพเสริมรับงานทำที่บ้าน หางานพิเศษรายได้เสริม งานพิเศษ | Powered by Blogger Distributed By Protemplateslab & Design by ronangelo | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com