หาอาชีพเสริม รับงานทำที่บ้านได้ part timeเสาร์ อาทิตย์ หารายได้พิเศษระหว่างเรียน อาชีพเสริมหลังเลิกงาน รายได้ดีค่ะ เว็บไซต์ หางานทําที่บ้าน งานพิเศษ งานเสริม รับมาทําที่บ้าน งานทําที่บ้านได้ รายได้พิเศษ หางานพิเศษมาทําที่บ้าน อาชีพเสริมที่น่าสนใจ งานพิเศษหลังเลิกงาน งานอิสระ ทำเวลาว่าง เสาร์อาทิตย์ หลังเลิกเรียน งานคีย์ข้อมูล งานพิเศษระหว่างเรียน งานพาร์ทไทม์ อาชีพเสริมที่น่าสนใจ อาชีพเสริมทำเงิน รวมงานฝีมือ งานรับของชําร่วยมาทําที่บ้าน งานประดิษฐ์

อาชีพเสริม งานฝีมือ งานทำที่บ้าน ทำเชือกกระดาษสาเส้นละ 7-14 บาท


อาชีพเสริม งานฝีมือ งานทำที่บ้าน ทำเชือกกระดาษสาเส้นละ 7-14 บาท งานทำที่บ้าน, อาชีพเสริม งานฝีมือ, อาชีพเสริม, งานฝีมือทำเชือกกระดาษสา,  งานนี้เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือคนที่ว่างงาน ท่านใดที่สนใจที่จะหางานทำที่บ้าน สามารถอ่านรายละเอียด ตามนี้ค่ะ



รายละเอียดงาน


  • รับคนทำงานฝีมือเชือกกระดาษสา รับงานทําที่บ้านได้
  • ค่าแรงถ้าซื้ออุปกรณ์ร้าน เส้นละ 7 บาท
  • ค่าแรงถ้าซื้ออุปกรณ์เอง เส้นละ 14 บาท
  • ส่งงานได้อาทิตย์ละ 50 เส้น (ได้เงิน 350-700 บาท/ครั้ง)
  • ค่ามัดจำงาน 800 บาท ส่งงานครบ 10 ครั้ง คืนเงินมัดจำ


วิธีการทำ 


  1. เชือก 1 เส้น ใช้ดอกไม้ 3 ดอก
  2. วัดจากปลายเชือกด้านใดด้านนึง 30 ซม. ใช้ดอกที่ 1
  3. ระยะห่างแต่ละดอก 3.5 นิ้ว
  4. ติดดอกให้แน่น เก็บปลายลวดให้เรียบร้อย
  5. จัดดอกไม้ให้สวยงาม คละสีได้
  6. งานเสีย ร้านตีงานกลับ (คิดค่าขนส่ง)
  7. ทางร้านจัดส่งสัญญาให้หลังโอนค่ามัดจำ 3 วันทำการ

ขั้นตอนการทำโดยละเอียด

การเตรียมวัตถุดิบ
ในขั้นตอน การเตรียมวัตถุดิบ ต้องคัดเลือกปอสาที่อ่อนและแก่แยกจากกัน นำไปแช่น้ำประมาณ 3 ชั่วโมงและไม่ควรเกิน 24 ชั่วโมง การแช่น้ำจะทำให้เปลือกปอสาอ่อนตัว จากนั้นนำไปใส่ภาชนะต้ม ใส่โซดาไฟหรือน้ำด่างจากขี้เถ้า เพื่อช่วยให้โครงสร้างของเปลือกปอสาเปื่อยและแยกจากกันเร็วขึ้น ใช้โซดาไฟประมาณ 10-15% อย่าใช้มากไป เพราะอาจไปทำลายเยื่อมากเกินไป ต้มให้ได้นาน 2-3 ชั่วโมง จากนั้นเมื่อต้มเสร็จแล้ว นำปอสาล้างน้ำจนหมดด่าง

การทำเป็นเยื่อ
ต่อมาขั้นที่ 2 การทำเป็นเยื่อ มี 2 วิธี ให้เลือก คือทุบด้วยมือ หรือใช้เครื่องตีเยื่อ ถ้าทุบด้วยมือ ใช้ปอสาหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ต้องทุบนาน 5 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้เครื่องจะใช้เวลาประมาณ 35 นาที จากนั้นนำเยื่อไปฟอกไม่ให้ขาวนัก แต่ถ้าชอบขาวๆต้องใช้ผงฟอกสีเข้าช่วย

การทำเป็นกระดาษ
ขั้นตอนที่ 3 คือ การทำเป็นแผ่นกระดาษ นำเยื่อปอสาใส่ในอ่างหรือภาชนะที่เหมาะสม ใส่น้ำระดับพอเหมาะแล้วใช้ไม้พายคนเยื่อในอ่างให้ทั่ว เพื่อให้เยื่อลอยตัวและกระจายออกจากกันสม่ำเสมอ
การลอกกระดาษและตกแต่งเพิ่มเติม
จากนั้นนำแม่พิมพ์สำหรับทำแผ่นกระดาษมาซ้อนเยื่อต่อไป ส่วนการทำแผ่นมีให้เลือก 2 วิธี คือแบบตัก

กับแบบแตะ
แบบตัก ใช้แม่พิมพ์ลักษณะเป็นตะแกรงไนลอน ขนาด 50 คูณ 60 เซนติเมตร หรือทำขนาดตามขนาดกระดาษที่ต้องการ ช้อนตักเยื่อเข้าหาตัว ยกตะแกรงขึ้นตรงๆแล้วเทน้ำออกไปทางด้านหน้าโดยเร็ว จะช่วยให้กระดาษมีความสม่ำเสมอ

แบบแตะ มักใช้ตะแกรงที่ทำจากผ้าใยบัวหรือผ้ามุ้งที่มีเนื้อละเอียดและใช้วิธีชั่งน้ำหนักของเยื่อเป็นตัวกำหนดความหนาของแผ่นกระดาษ นำเยื่อใส่ในอ่างน้ำ ใช้มือเกลี่ยกระจายเยื่อบนแผ่นให้สม่ำเสมอ
ขั้นตอนสุดท้ายลอกแผ่นกระดาษ นำตะแกรงไปตากแดดประมาณ 1-3 ชั่วโมง กระดาษสาจะแห้งติดกันเป็นแผ่น จึงลอกกระดาษสาออกจากแม่พิมพ์
เปลือกปอสาหนัก 1 กิโลกรัม สามารถทำกระดาษสาได้ประมาณ 10 แผ่น

ติดต่อสอบถาม

คุณ เปิ้ล (โทร. 096-125-7423)
Share:
Copyright © อาชีพเสริมรับงานทำที่บ้าน หางานพิเศษรายได้เสริม งานพิเศษ | Powered by Blogger Distributed By Protemplateslab & Design by ronangelo | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com